Lượt xem: 176

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng dự Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023

Sáng ngày 2/12, Bộ Công thương phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023, với chủ đề “Logistics và Chuyển đổi số cho Đồng bằng sông Cửu Long”. Tham dự và phát biểu tại Diễn đàn có đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

 


Đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại Diễn đàn

 

    Đại diện tỉnh Sóc Trăng tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Chiêu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương.

    Năm 2023, theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Chỉ số hiệu quả logistics (LPI) của Việt Nam ở vị trí 43/139 nền kinh tế được xếp hạng. Việt Nam cũng lọt top 10 thị trường logistics mới nổi trên thế giới với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm giai đoạn 2022-2027 của thị trường logistics được dự báo đạt mức 5,5%. Đây là kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh thương mại toàn cầu và trong nước gặp nhiều khó khăn do những bất ổn về kinh tế, chính trị trên phạm vi toàn cầu. Riêng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đóng góp khoảng 50% sản lượng lúa, 95% lượng gạo xuất khẩu, 65% sản lượng nuôi trồng thủy sản, 60% sản lượng thủy sản cá xuất khẩu và 70% các loại trái cây cả nước. Tiềm năng và nhu cầu đối với dịch vụ logistics là rất lớn nhưng hiện nay hạ tầng và năng lực của ngành dịch vụ logistics tại khu vực còn nhiều hạn chế, chưa đóng góp được nhiều cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

    Đặc biệt đối với Sóc Trăng được quy hoạch Cảng Trần Đề là cảng đặc biệt trong giai đoạn tới. Nhất là sau khi tỉnh Sóc Trăng được duyệt Quy hoạch thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, trong đó, khai thác hiệu quả lợi thế vị trí chiến lược ven biển quan trọng và hạ tầng giao thông kết nối liên vùng để xây dựng Sóc Trăng trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông của vùng ĐBSCL, là trung tâm đầu mối của vùng về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ logistics với trọng tâm là cảng biển ngoài khơi cửa biển Trần Đề.

    Lãnh đạo Bộ Công thương cho biết, với vị trí địa - chính trị đặc biệt nằm trong khu vực phát triển năng động của thế giới, Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển dịch vụ logistics. Tuy nhiên, trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang tạo ra những biến đổi trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau, logistics cũng không ngoại lệ. Do vậy, diễn đàn là không gian mở để các bộ, ngành cùng doanh nghiệp tìm ra những định hướng, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tận dụng tối ưu những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ logistics Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung và vùng ĐBSCL nói riêng.

    Trong khuôn khổ Diễn đàn năm nay, Bộ Công thương cũng chủ trì tổ chức các đoàn doanh nghiệp khảo sát thực tế về cơ sở hạ tầng logistics của vùng ĐBSCL để đại biểu có cái nhìn thực tiễn về thực trạng hệ thống logistics của vùng, cũng như tạo điều kiện thu hút sự quan tâm, đầu tư của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn vào lĩnh vực logistics của khu vực giàu tiềm năng này.

Thanh Khiết



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 215
  • Trong tuần: 70,642
  • Tất cả: 11,802,649